Tin tức

Các bạn Việt nam nói gì về chương trình trại hè tại Canada

Để thử sức cho một chuyến du học xa nhà và bắt đầu cuộc sống tự lập, tớ đã có một hành trình tập dược trước khi chính thức trở thành du học sinh, đó là tham gia trại hè Canada, chuyến đi thay đổi tư duy, cách sống của tớ.

Một tuần làm sinh viên xứ sở lá phong đỏ.

Trại hè Canada cho tớ trải nghiệm một tuần thử làm sinh viên đại học British Columbia tại đất nước lá phong đỏ. Nơi tớ được học tiếng Anh, sinh hoạt, khám phá vẻ đẹp của đất nước này cùng rất nhiều bạn bè quốc tế. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời khi lần đầu tiên trong đời tớ xa nhà và sống tự lập như một sinh viên thực thụ, tại khu kí túc xá của trường British Columbia?đầy đủ tiện nghi hiện đại với độ an toàn tuyệt vời. Giờ đây khi tớ đã là một du học sinh tại Vancouver, tớ tự tin vào kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng mềm và có thể sống tự lập nơi đất khách quê người cùng với bạn bè quốc tế.

Bảo Trân thứ 2 (bìa phải) cùng bạn bè quốc tế.

Tại trại hè Canada, tớ không chỉ được học tập tiếng Anh cùng với các sinh viên quốc tế đến từ nhiều nước khác nhau, nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình và tớ có thêm nhiều bạn bè quốc tế qua hoạt động này. Đặc biệt sau mỗi giờ học, chúng tớ được hướng dẫn viên giới thiệu những địa điểm tham quan thú vị tại Canada: các công trình kiến trúc, và được xem những môn thể thao bản địa như: hockey, bóng chày và ăn những món ăn phong phú hotdog, kem... Bạn tin không tớ có thêm những kiến thức mới, trải nghiêm mới về văn hóa và lối sống tại Canada đấy! Ngoài ra, các bữa ăn trong ngày, các bạn sẽ được dùng các món phương Tây ngon miệng tại canteen của trường đại học với sự đa dạng và thay đổi món ăn theo ngày.

Trải nghiệm nhiều kỷ niệm

Kỷ niệm mà tớ không thể nào quên: Tớ cùng các bạn học sinh quốc tế được phân những vai khác nhau trong những tình huống được biết và nhóm phải làm sao để thực hiện nó một cách hợp lý với nhau. Điều đặc biệt tại trại hè Canada là bạn không được dùng tiếng bản địa, tất cả đều nói tiếng Anh dù bạn đang học hay dã ngoại hoặc tham gia các trò chơi vận động. Lúc đầu tớ còn e dè vì là học sinh mới, nhưng khi bắt đầu trò chơi, tớ nhận thấy các bạn học sinh quốc tế ở đây rất vui vẻ, hòa đồng, thân thiện. Họ sẽ giúp đỡ bạn khi bạn lúng túng trong quá trình chơi và tạo cho mình một cảm giác rất thoải mái khi làm việc cùng nhau. Buổi học kết thúc trong tiếng cười vui của học viên.

Qua đó, tớ hiểu rằng gặp gỡ những người bạn mới nhất là bạn bè quốc tế, đó sẽ là cơ hội khám phá những cảm giác mới mẻ mà nếu như mình bỏ lỡ, e dè chỉ ở cùng một nơi, làm cho mọi việc đơn thuần thì sẽ không bao giờ tự tin trưởng thành.

Qua chuyến đi, bên cạnh kỹ năng tiếng Anh được cải thiện đáng kể, tớ đã có nhiều ấn tượng sâu sắc về cảnh đẹp, cuộc sống hiện đại, văn minh tại Canada; điều ấy không những thôi thúc tớ nung nấu khát vọng được du học trong tương lai trên đất nước này, để được trải nghiệm cuộc sống nơi đây, tiếp cận với nền giáo dục hiện đại bậc nhất thế giới.

Dù chuyến đi không dài nhưng thật sự mình gặt hái được rất nhiều và quan trọng hơn hết là tư duy tớ thay đổi: tớ biết sống tự lập hơn, tự tin giao tiếp với bạn bè quốc tế, kỹ năng tiếng Anh tăng lên vèo vèo và tất nhiên rất nhiều kỷ niệm khó quên cùng bạn bè quốc tế.

Quan trọng hơn hết chuyến đi làm nền tảng trang bị kỹ năng kiến thức cho chuyến đi du học của tôi: việc đăng ký xin visa  giấy tờ du học tại những nước phát triển như Canada, Mỹ, Úc…

Chương trình trại hè Canada 2015 tham khảo  tại đây

Thông tin chi tiết liên hệ:

Lầu 2, tòa nhà H-T, 449 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Q.1, TP.HCM.

Điện thoại: (848) 3836 1538

Hotline: 093 888 5103

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: www.smei-vn.org

Văn phòng đại diện

44 Đường số 10, Khu đô thị mới Him Lam, P. Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

  • Điện thoại: (84-28) 6273 2192

Liên kết với chúng tôi

Chúng tôi đang hiện có trên mạng xã hội. Hãy liên lạc với chúng tôi
You are here: Trang chủ Tin tức Các bạn Việt nam nói gì về chương trình trại hè tại Canada