Tin tức

Top 10 ngành hot lĩnh vực kỹ thuật, xây dựng tại Canada

Mỗi năm Canadian Business đều xếp hạng danh sách những nghề hot nhất của Canada thể hiện tốc độ tăng trưởng cao nhất của đất nước.  Sử dụng dữ liệu công chúng từ thống kê về sự phát triển xã hội và việc làm của Canada, dưới đây là danh sách top 10 nghề hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật, xây dựng phát triển nhất và lương cao nhất hiện nay tại Canada.

Top 10 nghề kỹ thuật, xây dựng hot

1. Nhà thầu thi công điện nhẹ, điện tử

11073812 l Top 10 ngành hot lĩnh vực kỹ thuật, xây dựng tại Canada

Mức lương trung bình: 72.800 $/ năm

Thay đổi trong tiền lương (2007-2013): + 13%

Tổng số nhân viên: 20.500

Đối với hầu hết các nhà thầu, sự thành công dựa vào sức mạnh của các ngành công nghiệp xây dựng. Và các nhà quan sát chỉ ra rằng, hiện nay việc sụt giảm về vấn đề nhà ở và giấy phép xây dựng cho thấy việc xây dựng nhà ở ngày càng hạ nhiệt. Nếu đúng như vậy, điều này sẽ làm giảm nhu cầu đối với các ngành nghề như nhà thầu điện cùng với một làn sóng sắp nghỉ hưu cũng hứa hẹn tương lai nghề nghiệp cho cử nhân ngành này.

Điều kiện: Để trở thành một nhà thầu điện, ban đầu bạn phải trở thành thợ điện được chứng nhận (một thời kỳ tập sự bốn năm kết hợp đào thực tế với bài tập trong lớp học). Kỹ năng toán học phải nắm vững. Sau đó, bạn có thể bắt đầu thành lập một công ty riêng hoặc làm việc tại các công ty lớn.

Cơ hội: Canada dự kiến sẽ phải đối mặt với sự thiếu hụt số lượng lớn các công nhân lành nghề bởi vì nền dân số già hóa, ngày càng nhiều người sắp nghỉ hưu.  Tuổi làm việc trung bình của một nhân viên ngành điện xấp xỉ 50 tuổi. Bill Strain, chủ tịch của Surrey, Villa Electric cho biết: “ Một số lượng lớn nhân viên sẽ nghỉ việc. Do đó, nhu cầu về lao động tăng cao đặc biệt là các tỉnh, hiện đang có rất nhiều công trình xây dựng mới”.

2. Nhân viên bờ biển

 Longshore and Harbor Workers Top 10 ngành hot lĩnh vực kỹ thuật, xây dựng tại Canada

Mức lương trung bình: $70,720

Thay đổi mức lương: (2007–2013): +30%

Tổng số nhân lực: 4,500

Để trở thành một nhân viên bờ biển, bạn không cần hoàn thành chương trình đại học hay cao đẳng vì việc đào tạo cần thiết cho ngành này chủ yếu là khi làm việc trực tiếp. Tuy nhiên, để trở thành một thành viên được trả lương cao của Liên minh quốc tế  Longshore và Warehouse, bạn cần phải bỏ ra một số năm làm việc bán thời gian trong các ngành công nghiệp biến động mạnh.

Điều kiện: Tối thiểu phái có bắng tốt nghiệp trung học. Bạn càng có kinh nghiệm trong nhiều công việc ( nhân viên bảo vệ bờ biển có thể làm bất cứ việc gì từ trên tàu, cập cảng đến vận hành máy móc hạng nặng) bạn càng làm đa dạng kỹ năng của mình và đương nhiên, xếp hạng của bạn cũng cao lên.

3. Thợ cơ khí thiết bị hạng nặng

 shutterstock 87059996 Top 10 ngành hot lĩnh vực kỹ thuật, xây dựng tại Canada

Nếu làm trong lĩnh vực này, mọi người có rất nhiều lựa chọn như:

  • Thợ máy thiết bị trang trại
  • Thợ máy cơ khí thiết bị trang trại
  • Thợ máy động cơ diesel
  • Thợ sử dây xích máy keo
  • Thợ máy tổng hợp thiết bị nặng
  • Thợ máy thiết bị xây dựng
  • Thợ sửa cần trục
  • Thợ máy động cơ diesel thiết bị nặng
  • Thợ sửa chữa động cơ diesel xe lửa
  • Thợ đầu máy diesel
  • Thợ đầu máy diesel thiết bị nặng
  • Thợ máy nạo vét lòng sônG
  • Thợ máy ủi
  • Thợ sửa chữa xe kéo
  • Thợ máy các thiết bị nặng di động cho khai thác mỏ
  • Thợ máy tổng hợp các thiết bị nặng
  • …………..

4. Giám sát Dịch vụ khoan dầu khí

 jobs 2015 02 oil gas drilling supervisor 508066665 hero getty Top 10 ngành hot lĩnh vực kỹ thuật, xây dựng tại Canada

Mức lương trung bình: $71,760.00

Thay đổi mức lương: (2008–2014): +24%

Tổng số nhân lực: 20,100

Thay đổi nhân công: 2008–2014): +45%

Khoan và dịch vụ giàn khoan là nền tảng của ngành công nghiệp năng lượng, chiết xuất những nguyên liệu cần thiết cho kinh tế đất nước. Ngành nghề này bao gồm giám sát viên hướng dẫn và quản lý công việc liên quan đến lĩnh vực dầu khí cũng như các máy khoan, nhân viên và kiểm tra viên, những người vận hành giàn khoan và điều hành chúng. Đây là một nghề vất vả: hầu hết các giám sát viên phải túc trực 24h một ngày và thường xuyên làm việc tại các địa điểm bị cô lập từ lâu. Nhu cầu đối với công nhân giàn khoan tăng đáng kể kể từ một thập kỷ qua đó là triển vọng cho việc làm trong tương lai.

5. Nhân viên điều hành hệ thống điện

electric linemen Top 10 ngành hot lĩnh vực kỹ thuật, xây dựng tại Canada

Mức lương trung bình: $84,198.40

Thay đổi mức lương: (2008–2014): +20%

Tổng nhân lực: 8,400

Thay đổi nhân viên: (2008–2014): -5%

Đây là nhóm các kỹ thuật viên chuyên ngành và các giám sát viên điều hành và giám sát các trạm điện cho các tiện ích xã hội và nền công nghiệp lớn. Ngành này là một lĩnh vực đòi hỏi các kỹ năng chuyên môn. Sau khi, một lực lượng lao động lớn bị thu hẹp trong nhiều năm qua, dự báo đến năm 2022, mỗi công nhân sẽ có 1,27 công việc.

6. Kỹ sư chuyên ngành

 20130521 04b Top 10 ngành hot lĩnh vực kỹ thuật, xây dựng tại Canada

Mức lương trung bình: $79,996.80

Thay đổi lương: (2008–2014): +14%

Tổng số nhân lực: 17,900

Đây không phải là kỹ sư điện, không phải ký sư phần mềm, không phải kỹ sư cơ khí, đây là những ký sư khác, bao gồm các kỹ sư xử lý các mảng rộng. Ngành này  yêu cầu những người làm việc trong cơ chế sinh học, dệt may hoặc các lĩnh vực hàng hải như kiến trúc sư hải quân, những người thiết kế tàu và giàn khoan dầu ngoài khơi. Đây là lĩnh vực tương đối nhỏ với nhiều tiểu ngạch chuyên môn cao, vì vậy các ứng viên có tay nghề có thể tự tìm kiếm các nhu cầu cho chính mình và đặc biệt trong lĩnh vực kỹ thuật hàng hải, thị trường làm việc trong phạm vi toàn cầu.

7. Thầu và giám sát, Thợ Mộc

construction manager Top 10 ngành hot lĩnh vực kỹ thuật, xây dựng tại Canada

 

Nhà thầu giám sát và thợ mộc trong nhóm này bao gồm những người làm mộc và những người giám sát giao dịch đồ gỗ và điều hành hoạt động kinh doanh của họ.  Mọi người có thể làm việc trong các công ty xây dựng,  nhà thầu mộc, phòng ban bảo trì các cơ sở công nghiệp và các công ty nội thất, sản xuất đồ đạc hoặc sửa chữa.

8. Thầu và giám sát ống nước

 pipefitters Top 10 ngành hot lĩnh vực kỹ thuật, xây dựng tại Canada

Nhóm đơn vị này bao gồm người quản lý hệ thống ống nước và nhà thầu thương mại ống nước khác, những người sở hữu và điều hành doanh nghiệp riêng. Nhóm này cũng bao gồm giám sát viên, những người quan sát và điều phối hoạt động của công nhân như: Thợ ống nước, thợ sửa ống nước và hệ thống tưới nước trình cài đặt, lọc khí gas.

9. Kỹ thuật viên công nghiệp

 electrician wiring machine Top 10 ngành hot lĩnh vực kỹ thuật, xây dựng tại Canada

Mức lương trung bình: $72,800.00

Thay đổi lương (2008–2014): +17%

Tổng số nhân lực: 10,700

Kỹ thuật viên công nghiệp được chia thành hai loại chính: Kỹ thuật và sản suất công nghiệp có xu hướng nhìn toàn diện hơn về quá trình thanh toán, thiết kế cơ sở sản xuất, phát triển quá trình quản lý nhà máy và xây dựng các ứng dụng cho máy làm việc. Kỹ thuật viên công nghiệp và dụng cụ cơ học tập trung vào lĩnh vực thương mại, bảo trì và sửa chữa thiết bị sản xuất. Trong khi các lĩnh vực sản xuất của Canada đang đối mặt với nhiều lần thất bại, vẫn có một nhu cầu cho các công nhân lành nghề hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp.

10. Quản lý xây dựng

Nhiệm vụ của công việc này là chịu trách nhiệm lập dự toán chi phí và phân tích rủi ro, lập kế hoạch quản lý xây dựng, tổ chức, chỉ đạo và đánh giá hoạt động của một số công ty xây dựng hoặc xây dựng một bộ phận trong công ty dưới sự chỉ đạo của tổng giám đóc hoặc quản lý cao cấp khác.

TrườngCao đẳng Centennial

 centennial4 1 Top 10 ngành hot lĩnh vực kỹ thuật, xây dựng tại Canada

 

Trường Kỹ thuật Công nghệ và Khoa học ứng dụng Cao đẳng Centennial – một nhà lãnh đạo trong việc cung cấp đào tạo áp dụng tại Canada – được soi sáng con đường đi đến tương lai năng lượng của Ontario. Thông qua Viện Năng lượng Centennial  (CEI), trường  cung cấp các kỹ năng công việc quan trọng cho nền kinh tế năng lượng mới, và cung cấp độ rõ nét cho những người tìm kiếm để thực hiện công nghệ năng lượng hiện đại.

Trong thời đại ngày nay, con người luôn có những cách mới mẻ để trải nghiệm cuộc sống nhờ sự giúp đỡ của Công nghệ. Tại ngôi trường này, chúng tôi mang lại cho sinh viên công nghệ tiên tiến nhất, tiêu chuẩn cao và có cách thức thu hút sự chú ý của cộng đồng để sinh viên có được những lợi ích tốt nhất. Quan trọng hơn, chúng tôi hướng sinh viên đến mục tiêu tập trung vào các tổ chức quốc tế, từ đó xây dựng mối quan hệ đối tác trong công việc. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có những hành trang cần thiết để sẵn sàng bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp của lĩnh vực Khoa học – Công nghệ

Trường Công nghệ kĩ thuật và Khoa hoc ứng dụng – Cao đẳng Centennial (SETAS) có 3 khoa: Sinh học Ứng dụng và Khoa học môi trường (ABES), Công nghệ kĩ thuật Thông tin và Giao tiếp (ICET), Sản xuất tiên tiến và Công nghệ tự động (AMAT); và nhiều nhóm ngành  nhưDịch vụ Du lịch, Nhà hàng, Khách sạn, Giáo dục, Đào tạo, Khoa học máy tính, công nghệ thông tin, Khoa học ứng dụng, Khoa học cơ bản, Khoa học xã hội và Truyền thông, Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng…

 Trong đó có rất nhiều lựa chọn cho sinh viên cân nhắc như Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng, Kinh doanh và Quản lý…

cac ban sinh vien VN tai Centennial College Top 10 ngành hot lĩnh vực kỹ thuật, xây dựng tại Canada

Centennial College còn có chương trình thực tập trả lương (Chương trình Co-op) dành cho sinh viên hoàn tất ít nhất năm học đầu tiên với kết quả tốt. Khi tham gia chương trình này, sinh viên sẽ có cơ hội nhận việc làm ngay sau khi ra trường nhờ vào những kinh nghiệm thực tế trong quá trình thực tập hay có thể được những công ty mình thực tập nhận vào làm.

Trong điều kiện phát triển của thế giới hiện nay, nhu cầu nâng cấp cơ sở hạ tầng, kiến tạo những không gian sống và làm việc có chất lượng, cũng như xây dựng rất nhiều các công trình khác là hết sức bức thiết.  Từ đó nhu cầu nguồn nhân lực ngành Kỹ thuật Xây dựng là hết sức to lớn đối với không chỉ ở Canada mà hầu hết các nước khác. Do đó, mọi người có thể xem xét những ngành nghề hot tại đây để học tập và định hướng đúng đắn

Source: http://www.duhoccanada.info.vn/

Văn phòng đại diện

44 Đường số 10, Khu đô thị mới Him Lam, P. Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

  • Điện thoại: (84-28) 6273 2192

Liên kết với chúng tôi

Chúng tôi đang hiện có trên mạng xã hội. Hãy liên lạc với chúng tôi
You are here: Trang chủ Tin tức Top 10 ngành hot lĩnh vực kỹ thuật, xây dựng tại Canada